Khoai tây sấy khô

Khoai tây thuộc họ Cà (Solanaceae). Khoai tây là loài cây nông nghiệp ngắn ngày, trồng lấy củ chứa tinh bột. Chúng là loại cây trồng lấy củ rộng rãi nhất thế giới và là loại cây trồng phổ biến thứ tư về mặt sản lượng tươi - xếp sau lúa, lúa mì và ngô - Mactech

Khoai tây chứa khoảng 26 g cacbohydrat trong một củ trung bình. Các hình thức chủ yếu của cacbonhydrat này là tinh bột. Một phần nhỏ trong đó có khả năng chống tiêu hoá từ enzym trong dạ dày và ruột non. Tinh bột khoáng này được coi là có hiệu ứng sinh lý và lợi ích cho sức khỏe giống chất xơ: là chống ung thư ruột kết, tăng khả năng nạp glucose, giảm nồng độ cholesterol và chất béo trung tính trong huyết tương, tăng cảm giác no, thậm chí nó có thể làm giảm chất béo tích trữ trong cơ thể. Cách chế biến khoai tây có thể làm thay đổi đáng kể hàm lượng dinh dưỡng. Ví dụ khoai tây nấu chín chứa 7% tinh bột khoáng, khi làm nguội đi thì nó tăng lên 13%.

Khoai tây là loại rau củ ít calo, không có chất béo và cholesterol, nhiều chất xơ mềm, giàu kali, canxi, magie, kẽm, sắt, vitamin C, B1, B2… Vì vậy, sử dụng khoai tây có thể chữa đau dạ dày, nhuận tràng, chữa đau bụng, tiêu viêm và có thể phòng các bệnh về tim mạch. Ngoài ra, khoai tây được xem là “thần dược” làm đẹp da cho phụ nữ.

Khoai tây sau khi thu hoạch phải xử lý ngay vì nếu để mọc mầm thì sẽ tạo ra độc tố rất nguy hiểm cho sức khỏe con người. Khoai tây có thể bảo quản trong nhiệt độ thấp hoặc sấy khô bảo quản lâu và dễ dàng hơn.

Khoai tây thu hoạch về rửa sạch, thái lát rồi sấy khô bằng máy sấy thực phẩm sau đó đóng bao để nơi thoáng mát bảo quản lâu dài.


Khoai tây chữa một số bệnh sau:

- Chữa đau và viêm dạ dày: củ khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, lấy 100g, ép kiệt lấy nước uống trước bữa ăn nửa giờ. Ngày 2 - 3 lần.

- Thuốc nhuận tràng: khoai tây luộc chín, ăn khoảng 100g một ngày.

- Chữa đau bụng: vỏ củ khoai tây sống rửa sạch (10 - 20g) sắc nước uống.

- Chữa say nắng, nhức đầu, sốt: củ khoai tây gọt vỏ, giã nát hoặc thái lát mỏng, đắp lên trán hoặc thái dương.

 - Chữa bỏng nhẹ, vết thương, eczema: củ khoai tây rửa sạch, để cả vỏ hoặc gọt vỏ, thái lát mỏng hoặc giã nát đắp lên vết thương .

- Chữa viêm tuyến nước bọt: củ khoai tây mài với dấm bôi vào chỗ sưng đau.

- Nhồi máu cơ tim: tăng khoai tây trong khẩu phần ăn sẽ giảm được lượng cholesterol có hại trong máu, phòng được nhồi máu cơ tim.

- Làm đẹp da: khoai tây chín tán nhuyễn trộn cùng với sữa chua hoặc với lòng trắng trứng là những nguyên liệu đắp mặt nạ vô cùng tốt cho da do trong khoai tây chứa nhiều chất khoáng có lợi cho da. Vỏ khoai tây có hiệu quả cao trong chữa trị các rối loạn về da, khi ép khoai tây để dùng cho da nên để nguyên vỏ (rửa sạch).

Lưu ý: Không dùng loại khoai tây đã biến chất, ngoài vỏ xanh, trong ruột thâm, khoai đã mọc mầm dễ bị ngộ độc.

Sản phẩm chế biến từ khoai tây của Farm Store -> Khoai tây sấy giòn


Khoai tây sấy
❎Miếng to, không gãy nát, không hôi dầu.
❎Không đường, không sử dụng chất bảo quản.
❎Vị ngọt tự nhiên, không đường, giòn và thơm mùi rau củ tự nhiên

Đóng gói 500g.
Xuất xứ Đà Lạt.
Hsd: 6 tháng.

Nhận xét